Macchina M2 – công cụ cần thiết khi nâng cấp tính năng cho ô tô

Hiện tại, rất nhiều hãng xe hỗ trợ như Toyota, BMW, Hyundai, Ford… trên những mẫu mới nhất. Nhà sản xuất vẫn đang trong quá

Macchina M2, một miếng bo mạch nhỏ xíu sẽ giúp bạn thực hiện việc nâng cấp và bổ sung thêm vào những tính năng mới cho chiếc ô tô của mình.
Nhà sản xuất cho biết, Macchina M2 được đánh giá là công cụ hữu ích giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn. Cụ thể, M2 có thể tối ưu hóa hoạt động của xe, kiểm soát nhiên liệu, khí thải, thêm vào một số tính năng về bản đồ, chế độ bảo vệ.

Về mặt thiết kế, Macchina M2 chỉ là một bo mạch nhỏ, có kích thước 56.4mm x 40.6mm x 15.7mm, được phát triển dựa trên nền tảng Arduino Due thuộc IoT nên M2 hỗ trợ nhiều loại sóng không dây hiện nay như G3G, SM, Wi-Fi, Bluethooth,… giúp điện thoại và ô tô dễ dàng kết nối với nhau.

Để sử dụng Macchina M2, người ta lắp bo mạch này vào ECU, sau đó nạp chương trình vào. Tuy nhiên, do có nền tảng mã nguồn mở nên người sử dụng cần có một chút ít kiến thức về lập trình và điện tử để tối đa hóa khả năng của M2.

Hiện tại, rất nhiều hãng xe hỗ trợ Macchina M2 như Toyota, BMW, Hyundai, Ford… trên những mẫu mới nhất. Nhà sản xuất vẫn đang trong quá trình tinh chỉnh để M2 hoạt động tốt trên các dòng xe cũ.

Điểm đặc biệt của bo mạch này chính là khả năng tùy chỉnh về thiết kế cũng như bộ xử lí theo yêu cầu từ phía người mua. Nếu chỉ sử dụng các tính năng đơn giản, bộ M2 cơ bản là đáp ứng đủ. Tuy nhiên, nếu bỏ ra số tiền nhiều hơn, các tính năng trên bo mạch cũng phong phú hơn.

Dự án Macchina M2 hiện đang được gây quỹ trên trang Kickstarter. Dự kiến, giá bán của bộ kit M2 ở mức 79 USD gồm bo mạch, hình dán Macchina cùng sự hỗ trợ cập nhật cho cộng đồng.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *